top of page
Search
  • CW

CW và duyên nợ với đồng


Đồng đối với nhân loại là một loại vật liệu quá quen thuộc khi đã được khai thác, nung chảy và đúc khuôn từ hàng nghìn năm trước công nguyên. Nhờ tính chất chống ăn mòn cao, đồng đã từng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, giúp sản phẩm tồn tại cùng với thời gian. Nói đến tính chống ăn mòn, chắc các bạn sẽ cười vì đồng vẫn bị oxy hóa, tạo một mới oxit đồng có màu xanh. Tuy nhiên, lớp oxit đồng này chính là một lớp bảo vệ giúp cho đồng không tiếp tục bị ăn mòn sâu hơn như vẫn xảy ra ở sắt, thép, đồng thời tạo cho đồng một vẻ bề ngoài độc đáo, từng trải và tinh tế mà không vật liệu nào có được. Vì vậy bạn đừng có lo lắng khi một chi tiết đồng nào đó trong nhà bạn bắt đầu xuất hiện vết ố hay ngả màu, nó đang tự bảo vệ nó đấy. Kể cả khi bạn không muốn đồng có một diện mạo cũ kỹ, bạn có thể dễ dàng đánh bóng, làm mới đồng cực kỳ đơn giản với dấm, chanh, muối hay một chai Coca Cola nhé.


Khi đồng bị oxy hóa, nó sẽ có màu 'thời gian', cũng có giá trị đấy chứ nhỉ

Ngày nay, đồng được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng, cơ điện, thủy lợi, điêu khắc... Với màu sắc độc đáo, đồng cũng rất được ưa chuộng trong kiến trúc, nội thất và decor trang trí. Tùy vào từng thời kỳ, đã có lúc đồng kém được ưa chuộng hơn, nhưng nó chưa bao giờ lạc lõng hay lỗi mốt cả. Đặc biệt kể cả khi nó phải cạnh tranh với thép không rỉ ( ở Việt Nam còn được gọi là Inox) - một loại vật liệu có chống ăn mòn gần như tuyệt đối nhưng đánh đổi là màu sắc lạnh lẽo và một vẻ vô hồn, rẻ tiền (rẻ hơn cái giá mà người sử dụng phải chi ra cho nó) - đồng lại trở nên 'cao giá', là vật liệu có thể nâng tầm các vật liệu khác khi đứng cạnh, dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ. Thử nghĩ xem, với mẩu chân tăng nhỏ bằng đồng vàng mà CW rất hay sử dụng, thì cả bộ chân bàn bằng sắt sơn đen đã có một diện mạo hoàn toàn khác, xứng đáng với bất kỳ loại vật liệu cao cấp nào cho chi tiết mặt bàn đặt lên nó.


Nếu cái bàn này không có các chi tiết đồng thì nó sẽ 'thường thường' thế nào Đối với các kiến trúc sư nhà CW, đồng là vật liệu mang lại chất cảm lớn, có tính thẩm mỹ cao với màu sắc độc đáo, sang trọng, tinh tế. Bắt đầu từ dự án thứ 2 của Concept Warehouse, vật liệu đồng (nói chung cho đồng đỏ và đồng vàng/ đồng thau) đã được ứng dụng để thiết kế, sản xuất đồ nội thất và các chi tiết trang trí nhằm đem lại tông màu đặc biệt cùng với trải nghiệm sâu lắng cho khách hàng.

Các chi tiết đồng góp phần không nhỏ vào các thiết kế của CW Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng vàng cũng có những màu sắc đó như vàng gold, vàng rose gold, tại sao không dùng vàng. Vâng vàng thì đẹp rồi, nhưng giá của nó thì quá đắt đỏ nên chỉ thường được dùng làm đồ trang sức có kích thước nhỏ. Với các chi tiết nội thất, đa phần bạn chỉ có thể mạ vàng mà thôi, nếu bạn không muốn đổ một số tiền quá lớn để gia công chúng bằng vàng đặc. Và với vẻ ngoài xa hoa, lộng lẫy có phần phô trương, trưởng giả của mình, vàng sẽ không thể đáp ứng với nhu cầu của số đông, ngược lại, thì đồng là vật liệu sẽ đáp ứng được với ham muốn tìm đến sự tinh tế, hoài cổ, trầm lắng của số đông tầng lớp trung lưu trong xã hội hiện nay Đã 6 năm rồi, dù vẫn nghiên cứu tìm tòi các vật liệu khác, đồng vẫn chiếm một tỷ trọng không nhỏ trong các thiết kế của CW. Chiếc núm đồng đặc trưng của CW sau khi được các kiến trúc sư tinh chỉnh về kích thước, tỷ lệ, hệ ren vít, đã được đúc đến hàng nghìn chiếc cho cả 2 phiên bản đồng đỏ và đồng thau, được sử dụng trong tất cả các công trình mà CW thiết kế và thi công hoàn thiện. Tới đây, CW sẽ giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm với với sự góp mặt của đồng , hiện đang được hoàn thiện để tiến tới thương mại hóa nhằm đưa tới phục vụ nhiều khách hàng yêu thích sự tinh tế hơn nữa.


Những chiếc núm đồng đặc trưng của CW, giờ đã được thêm logo khắc chìm






86 views
bottom of page